วิธีการเลือก ปั๊มน้ำ สำหรับบ้านของคุณ

0

ในหลายพื้นที่ ที่บ้านจำเป็นต้องมี ปั๊มน้ำ สำหรับบ้านเพื่อให้มีน้ำไหลสม่ำเสมอสำหรับใช้ในบ้านเรือน ไม่ว่าคุณจะต้องการแรงดันน้ำที่ดีในการอาบน้ำ ล้างจาน หรือแม้แต่รดน้ำสนามหญ้า ปั๊มน้ำ ในบ้านก็สามารถทำได้ แต่ด้วย ปั๊มน้ำ ในประเทศที่มีอยู่มากมายหลายประเภท จึงอาจเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินใจว่า ปั๊มน้ำ แบบไหนที่จะเหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด ในบทความนี้ ผมจะมาพูดคุยกันถึงวิธีที่คุณสามารถเลือก ปั๊มน้ำ ในประเทศและปัจจัยที่คุณจะต้องพิจารณา

ปั๊มน้ำ

ตัดสินใจเลือกประเภทของ ปั๊มน้ำ ที่คุณต้องการ

ปั๊มน้ำ

ประเภทของ ปั๊มน้ำ ที่คุณใช้จะขึ้นอยู่กับแหล่งจ่ายน้ำและประเภทของเอาต์พุตที่คุณต้องการ เหล่านี้เป็นประเภทหลักของปั๊มน้ำ

  • Submersible Pumps – สามารถจุ่มลงในน้ำของบ่อบาดาลหรือบ่อเปิดได้อย่างสมบูรณ์
  • Compressor Pumps – ใช้สำหรับเคลื่อนย้ายน้ำที่มีปริมาณน้ำน้อย และสามารถใช้ได้แม้ในพื้นที่ดินหลวม
  • Self-Priming Regenerative Pumps – เช่นเดียวกับปั๊มหอยโข่ง ปั๊มเหล่านี้ใช้เพื่อยกน้ำแต่ไม่ต้องการรองพื้น ใช้สำหรับยกน้ำจากถังพื้นไปยังถังเหนือศีรษะ
  • Centrifugal Jet Pumps – ให้การไหลของน้ำที่สม่ำเสมอและแรงด้วยน้ำที่มาจากใต้ดิน ขึ้นอยู่กับความลึก คุณจะได้เจ็ทบ่อน้ำลึกแบบแรงเหวี่ยงหรือปั๊มเจ็ทสำหรับบ่อน้ำตื้น ปั๊มเหล่านี้สามารถยกน้ำจากความลึก > 25 ฟุต
  • Inline Circulation Pumps – ปั๊มเหล่านี้ใช้เพื่อหมุนเวียนน้ำร้อนหรือน้ำเย็นภายในครัวเรือน โดยทั่วไปจะติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นเพื่อส่งน้ำร้อนไปยังส่วนต่างๆ ของบ้าน
  • Booster Pumps – เมื่อต้องใช้แรงดันน้ำไหล เช่น ในสนามหญ้าหรือห้องน้ำ ปั๊มประเภทนี้จะถูกนำมาใช้

ตรวจสอบข้อมูลจำเพาะ

เมื่อคุณตัดสินใจเลือกประเภทของ ปั๊มน้ำ ที่ต้องการซื้อได้แล้ว คุณจะต้องดูข้อมูลจำเพาะ นี่เป็นส่วนที่สำคัญพอๆกัน เนื่องจาก ปั๊มน้ำ ในบ้านของคุณควรสามารถรับน้ำในปริมาณที่เพียงพอด้วยแรงดันที่คุณต้องการ นี่คือข้อกำหนดที่คุณควรรู้ก่อนใช้งาน

  • อัตราการไหล เรียกอีกอย่างว่าอัตราการไหล ซึ่งวัดเป็นลิตรต่อนาที (LPM) นี่จะเป็นปริมาณน้ำที่สูบภายในเวลาที่กำหนด ยิ่งสูงเท่าไหร่ก็ยิ่งปั๊มได้เร็วเท่านั้น ช่วง 100-200 LPM มักจะเพียงพอสำหรับครัวเรือน
  • Head Range  ในที่นี้หมายถึงหัวจ่ายน้ำ ระยะแนวตั้งที่คุณจะสูบน้ำ ช่วงส่วนหัวควรอยู่ภายในระยะนี้เพื่อให้ปั๊มน้ำสามารถสูบน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีหน่วยวัดเป็น เมตร
  • กำลังไฟฟ้า  คือปริมาณพลังงานไฟฟ้าที่ปั๊มน้ำจะใช้เมื่อใช้งานและสามารถวัดได้เป็นกิโลวัตต์ (kW) และแรงม้า (HP) ช่วงนี้อยู่ที่ 0.5-1.5 HP สำหรับ ปั๊มน้ำ ส่วนใหญ่ที่มีบางอย่างเช่นปั๊มหมุนเวียนแบบอินไลน์ที่ต้องการเพียง 0.16 HP ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามข้อกำหนดอื่นๆ ของปั๊ม แต่โดยทั่วไปเมื่อปริมาณน้ำที่สูบและช่วงของส่วนหัวเพิ่มขึ้น กำลังไฟฟ้าก็เช่นกัน

ตรวจสอบการรับประกัน ปั๊มน้ำ

ปั๊มน้ำ

คุณควรตรวจสอบการรับประกันด้วยเมื่อคุณซื้อ ปั๊มน้ำ ในประเทศ เนื่องจากพวกเขามีมอเตอร์และการก่อสร้างอาจซับซ้อน หากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับปั๊มน้ำของคุณ คุณควรติดต่อผู้เชี่ยวชาญที่สามารถช่วยเหลือคุณได้ ปั๊มน้ำควรมาพร้อมกับการรับประกัน 1 ปี ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อ ปั๊มน้ำ ให้ใช้เวลาพิจารณาประเด็นข้างต้น และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการ การทำเช่นนี้ คุณจะได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดที่ตรงตามความต้องการของคุณ

เช็คดูราคา ปั๊มน้ำ เพิ่มเติม

About author

Your email address will not be published. Required fields are marked *