เลือก ปั๊มลม เชียงใหม่ ที่ไหนดี?

0

ปั๊มลม (Air Compressor) หรือ เครื่องอัดอากาศ ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ต้องมี ทำหน้าที่ในการอัดลมให้มีแรงดันสูงตามที่ต้องการ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องพ่นสี ประแจลม และเครื่องขัด เป็นต้น ที่เหมาะสำหรับโรงงาน ร้านซ่อมรถ หรือโรงงานอุตสาหกรรม แม้กระทั่งผู้ที่จะใช้งาน DIY ทั่วไป ถือว่า ปั๊มลม เนี่ยมีประโยชน์มากๆเลยล่ะครับ

ปั๊มลม คืออะไร?

ก่อนที่ผมจะพาคุณไปดูว่าจะเลือก ปั๊มลม เชียงใหม่ ที่ไหนดี ผมจะพาทุกคนมารู้จัก ปั๊มลม กันก่อนละกันนะครับ พูดง่ายๆ เลยก็คือ ปั๊มลม เป็นเครื่องอัดอากาศโดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้า เครื่องยนต์ดีเซลหรือเบนซิน หรือไฟฟ้า แล้วเก็บไว้ในถังหรือกระบอกสูบ อากาศอัดนี้สามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย ตั้งแต่การเติมลมยาง ไปจนถึงการใช้เครื่องจักรที่ใช้พลังงานลมในโรงงาน และโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ได้อีกด้วย

แล้วมันทำงานยังไง?ล่ะ  โดยพื้นฐานที่สุด ปั๊มลม มีมอเตอร์ที่ส่งกำลังให้กับลูกสูบ หรือใบพัด เพื่ออัดอากาศและส่งไปยังถังเก็บ เมื่อถังมีแรงดันถึงระดับหนึ่ง ปั๊มลม จะปิดและสามารถปล่อยอากาศที่เก็บไว้ผ่านวาล์วเพื่อใช้งานนั่นเองครับ

ปั๊มลม เชียงใหม่

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับความกดอากาศ: ระดับ PSI หมายถึงอะไร?

ปั๊มลม ที่มีพิกัด PSI สูงกว่าจะช่วยเพิ่มความจุในการกักเก็บอากาศได้โดยการบีบอัดอากาศลงในถังขนาดเดียวกันมากขึ้น ช่วยให้เครื่องมือลมทำงานได้ยาวนานขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าพิกัด PSI ไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ต้องพิจารณาเมื่อพิจารณาความจุในการกักเก็บอากาศ ควรคำนึงถึงปัจจัยเพิ่มเติม เช่น ขนาดถังและอัตราการไหลของปั๊มลม

  • ปั๊มลม แรงดันต่ำ โดยทั่วไปแล้วปั๊มลมเหล่านี้ให้แรงดัน 150 PSI (ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) หรือน้อยกว่า และใช้สำหรับงานต่างๆ เช่น พวกการจ่ายไฟให้ กับเครื่องมือพ่นสี และการจ่ายไฟให้กับเครื่องมือทันตกรรม และอุปกรณ์ทางการแพทย์บางชนิด
  • ปั๊มลม แรงดันปานกลาง โดยทั่วไปแล้วจะส่งแรงดันระหว่าง 150 ถึง 1,000 PSI สามารถใช้สำหรับงานต่างๆ เช่น การจ่ายไฟให้กับเครื่องมือเกี่ยวกับลม และการเติมลมยาง
  • ปั๊มลม แรงดันสูง ได้รับการออกแบบให้มีแรงดันสูงสุดถึง 6,000 PSI และใช้สำหรับงานต่างๆ เช่น การจ่ายอากาศให้กับเครื่องช่วยหายใจ การจ่ายไฟให้ระบบควบคุมนิวแมติก หรือการฉีดก๊าซในแหล่งเก็บน้ำมันและก๊าซเป็นต้น

ที่สำคัญที่ควรทราบก็คือ การจำแนกประเภทเหล่านี้ไม่ได้กำหนดไว้เป็นสำคัญ และอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับผู้ผลิต และวัตถุประสงค์การใช้งาน

ปั๊มลม เชียงใหม่

ปั๊มลม เชียงใหม่

เลือก ปั๊มลม เชียงใหม่ ที่ไหนดี?

มาถึงขั้นตอนสำคัญแล้วล่ะครับ จะเลือก ปั๊มลม เชียงใหม่ ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณอาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย ปั๊มลม มีประเภทต่างๆ มีคุณสมบัติ และคุณประโยชน์ที่แตกต่างกัน ปั๊มลม บางตัวได้รับการออกแบบมาสำหรับงานเฉพาะ ในขณะที่รุ่นอื่นๆ เป็นแบบอเนกประสงค์และสามารถรองรับการใช้งานได้หลายอย่าง แล้วจะเลือกแบบไหนล่ะ?

หากคุณเป็นมือใหม่ด้านนี้ ก็ต้องการคำแนะนำที่ดีใช่ไหมล่ะครับ ผมจะแนะนำร้านขาย ปั๊มลม เชียงใหม่ ให้คุณ หาคุณเคยผ่านเส้นทาง เชียงใหม่-ฮอด มาจนตรงถึงหางดง ก่อนถึงแยกบิ๊กซีแม่เหียะ มันจะมีร้านเครื่องมือช่าง ที่โดดเด่นอยู่ร้านนึงก็คือ Itoolmart นั่นเองครับ

Itoolmart ไม่ได้จำร้านจำหน่ายเพียงแค่ ปั๊มลม เชียงใหม่ เท่านั้นนะครับ ยังมีเครื่องมือช่าง เครื่องมือไฟฟ้า ต่างๆอีกมามายให้เลือกใช้งาน แต่ในบทความนี้ผมจะเน้นไปถึง ปั๊มลม ล่ะกัน ว่าถ้าหากมองหา ปั๊มลม เชียงใหม่ ทำไมต้อง itoolmart

ปั๊มลม เชียงใหม่

ปั๊มลม เชียงใหม่

ปั๊มลม เชียงใหม่

ทำไม ปั๊มลม เชียงใหม่ ต้อง itoolmart?

เพราะมี ปั๊มลม ให้เลือกหลากหลายประเภท หลายหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น PUMA TIGER JET และอีกมากมาย ที่ครอบคลุมทุกการใช้งานของคุณอย่างแน่นอน  แล้ว ปั๊มลม เชียงใหม่ แบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ ผมจะพาไปดูว่ามีรุ่นอะไรบ้าง

  • ปั๊มลมสายพาน จะใช้มอเตอร์และสายพานเป็นตัวขับเคลื่อน หัวปั๊มและมอเตอร์จะแยกกัน โดยมีสายพานเป็นตัวขับเคลื่อน มี ทนทาน ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง มีขนาดให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ถัง 36 ลิตรถึง 800 ลิตร ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์งานหนัก งานถึก งานทน
  •  ปั๊มลมโรตารี่ จะอัดอากาศผ่านการเคลื่อนที่แบบหมุนของชิ้นส่วน เช่น สกรู โรเตอร์ อากาศจะผ่านเข้าสู่เครื่องโดยไม่ต้องใช้วาล์ว ซึ่งจะแตกต่างจากปั๊มลมลูกสูบ ปั๊มลมประเภทนี้มักใช้ในอุตสาหกรรม เสียงจึงค่อนข้างดัง ปั๊มลมโรตารี่ส่วนมากนิยมใช้กับงานเฟอร์นิเจอร์ เหมาะใช้กับเครื่องขัดกระดาษทราย ไขควงลม ปืนลม เป็นต้น
  • ปั๊มลมเงียบ เสียงเงียบและไม่ต้องเติมน้ำมันหล่อลื่น มีหลากหลายยี่ห้อ PUMA TIGER JET  มีตัวเลือกหลายขนาด 25 50 70 จนถึง 100 ลิตร เลยทีเดียว นิยมใช้กับบล็อกลม ปืนยิงแม็กลม เครื่องเจียรลม นอกจากนี้ที่เห็นบ่อยๆคือใช้เติมลมยางนั่นเอง
  • ปั๊มลมแบบสกรู ปั้มลมขนาดใหญ่ ใช้กับโรงงานเพราะมีกำลังในการผลิตลมได้มาก ใช้เพลาสกรูตัวผู้และตัวเมียหมุนเข้าหากันเพื่อดูดเเละอัดอากาศผ่านเกลียวสกรูฃ

เห็นไหมครับว่า ปั๊มลม เชียงใหม่ จากร้าน itoolmart มีให้คุณเลือกมากมาย และยังมีอุปกรณ์ลม ปืนเป่าลม เครื่องยิงแม็กลม เครื่องพ่นสี และอุปกรณ์เสริมการเป่าลม ที่มีรวมกันไว้ที่เดียว ของดี มีคุณภาพแบบนี้ แถมการบริการที่ดีเยี่ยม นึกถึง ปั๊มลม เชียงใหม่ ต้อง itoolmart

About author

Your email address will not be published. Required fields are marked *