ประวัติ สว่าน MAKITA และรูปแบบสว่าน มีอะไรบ้าง?

0

Makita Corporation ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2458 ในฐานะ บริษัท ขายและซ่อมมอเตอร์ไฟฟ้า เป็นบริษัทแรกในญี่ปุ่น ที่ผลิตและจำหน่ายกบไฟฟ้าแบบพกพา กว่าครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา Makita ได้ทำงานเพื่อสร้างตำแหน่งที่มั่นคงในฐานะผู้ผลิตเครื่องมือไฟฟ้า วันนี้ Makita ยังคงให้ผลิตและให้บริการที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าทุกประเภท ประวัติอันยาวนานของ Makita ได้ให้ความสำคัญของลูกค้าและบริการลูกค้า มีทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องมือไฟฟ้าและในปัจจุบัน Makita ยังก้าวเข้าสู่เครื่องไร้สายที่ได้รับเสียงตอบแทนมาอยากมากมาย โดยเฉพาะ สว่าน มากีต้า ที่บอกได้ถึงการพิฒนาที่ไม่หยุดของ Makita ที่ได้คิดและพัฒนากำลังของสว่าน ที่มีทั้ง 12V 18V 36V และ 40V. ออกสู่ตลาดทั่วโลก และมีผลิตภัณฑ์อื่นๆที่ทาง Makita คิดให้เป็นไร้สาย  สว่านมากีต้า ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งสว่าน สว่านกระแทก และสว่านโรตี่ ทั้งแบบไร้สายและไฟฟ้า ถือเป็นการพัฒนาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและตอบโจทย์ให้ผู้ค้า 

สว่าน Makita

สว่าน มากีต้า (MAKITA)

สว่าน มากีต้า

สว่าน Makita เป็นยี่ห้อที่ผลิตเครื่องมือช่างไฟฟ้า หรือ ไร้สาย และสว่านที่เป็นที่นิยม โดยใช้สีน้ำเงินและสีดำ เป็นเอกลักษณ์ของยี่ห้อ มีความโดดเด่นในเครื่องมือทั่วโลก สว่านมากีต้ามีประวัติอันยาวนานและมีการคิดค้น  ทางMakita ได้รวม ยี่ห้อ Maktc เข้ากับยี่ห้อMakita เพื่อนำเทคโนโลยีของทั้งสองมารนวมกันและพัฒนามากขึ้น ทำให้เครื่องมือยี่ห้อ Maktch ไม่ผลิตเครื่องมือภายใต้ยี่ห้อ Maktchc แต่เป็นแบรนด์ Makita ทั้งสว่าน Maktch  สว่านกระแทก Maktch เลื่อยวงเดือนMaktch เครื่องขัดกระดาษทรายMaktch เป็นต้น ชุดสว่านCombo Set ไร้สาย ที่ใช้แบตเตอรี่เธียมไอออนที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุดในการพัฒนาแบตเตอรี่มาใช้ ทำให้เครื่องมือช่างไร้สาย มีน้ำหนักที่เบา และขนาดกระทัดรัดมากขึ้น และยังมีเครื่องมือไฟฟ้า ของทางMakita ผลิตขึ้นมาเพิ่มทางเลือกให้ผู้ซื้อมากขึ้น การเลือกซื้อ สว่าน makita แท้ ที่ดีควรเลือกซื้อที่ร้านมีความน่าเชื่อถือและมีบริการหลังการขายที่ดี การดูรีวิวต่างๆเกี่ยวกับร้านค้านั้นจึงสำคัญ ที่ช่วยให้การตัดสินใจดีมากขึ้น ปัจจุบัน Makita มีให้เลือกสว่านหลายแบบ ทั้ง สว่านไฟฟ้า สว่านไร้สาย สว่านกระแทก สว่านโรตารี่ และสว่าน 3 ระบบ

ดูสินค้า Makita อื่นเพิ่มเติม

สว่านไร้สาย Makita

สว่าน ไร้สาย makita

เป็นสว่าน ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ ใช้งานได้อเนกประสงค์ได้ทั้ง เหล็ก ไม้ หรืองานประกอบ หรือยึดเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น เป็นสว่านที่มีขนาดกระทัดรัด ใช้งานได้คล่องตัว ไม่มีสายไฟเกะกะเวลาทำงาน ทำงานในที่แคบได้ได้สะดวกมากขึ้น เช่น สว่าน makita hp333dwye เป็นสว่านกระแทก 12 V. ปรับโหมดได้ 3 โหมด ปรับแรงบิดได้ มีเกียร์ 2 เกียร์ปรับความเร็ว ช้าและเร็ว เจาะได้ทั้งคอนกรีต เหล็ก และไม้ได้ ความเร็วรอบ 0-1,700 รอบ/นาที อัตราการกระแทก 0-53,000 ครั้ง/นาที

สว่านไฟฟ้า Makita

สว่าน ไฟฟ้า makita

เป็นสว่านที่ใช้พลังงานจากไฟฟ้า โดยมีสายไฟและปลั๊กเสียบการทำงาน โดยกกระแสไฟจะเดินตามายไฟและจ่ายไฟให้กับสว่าน และเมื่อเสียบปลั๊กสว่านจะพร้อมเริ่มทำงานได้ทันที สว่านไฟฟ้าสามารถทำงานได้ต่อเนื่องยาวนาน ไม่มีขอจำกัดเรื่องเวลาในการทำงาน แต่ข้อเสียอย่างเดียวในการใช้สว่านไฟฟ้า คือ จำเป็นต้องมีสายไฟในการต่อเข้ากับสว่าน และอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อมีสายไฟรั่ว ไม่เพราะในพื้นที่ที่มีน้ำหรือเปียก

สว่านโรตารี่ Makita

สว่านโรตารี่ Makita

สว่านโรตารี่ หรือ สว่าน makita 3 ระบบ 

ที่ทางมากีต้าได้คิดค้น มีโหมดเจาะ เจาะกระแทก และเจาะสกัด ให้เลือกใช้งานทั้งแบบไร้สาย และไฟฟ้า สว่านโรตารี่ไร้สาย MAKITA DHR241Z 18V. เป็นสว่านโรตารี่ปรับได้ 3 โหมด ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ที่ได้จากไฟฟ้า เป็นสว่านที่มีอัตราการกระแทก 0-4,000 ipm ความเร็วรอบในการหมุน 0-1,100 rpm ใช้กำลังไฟ 18V. การใช้งาตัวเครื่องโดยรวมมีขนาดกระทัดรัด ใช้งานง่าย น้ำหนักไม่มาก เจาะธรรมดา เจาะคอนกรีต เจาะสกัดปูน หรือผนังก็สามารถใช้เจาะได้

สว่านกระแทก Makita

สว่านกระแทก Makita

สว่านกระแทก

มีทั้งแบบไร้สาย และไฟฟ้าให้เลือกใช้งาน ตามความต้องการของผู้ใช้ สว่านกระแทก Makita มีโหมดเจาะ 2 โหมด คือโหมดเจาะธรรมดาและโหมดเจาะกระแทก สามารถเจาะปูน เจาะไม้ และเจาะเหล็กได้

สว่าน makita มือสอง

การเลือก สว่าน Makita มือสอง ควรมีวิธีการถูกและเลือกที่ดี ให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับราคา ตามขั้นตอนเลือกเบื้องต้น ดังนี้

  1. ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับรุ่นที่ต้องการหาซื้อ การหาข้อมูลเป็นการศึกษาสเปคและการทำงานของเครื่องเบื้องต้น เมื่อเช็คสินค้าจริงจะได้เกิดการเปรียบเทียบ
  2. เลือกร้านค้ามือสองที่มีความน่าเชื่อถือ เช็คความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากในการช่วยให้คุณมีความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อ
  3. เช็คสินค้า เบื้องต้นภายนอก รายละเอียดของสว่าน Makita ภายนอกเช่น รอยต่อสว่าน โลโก้ หรือรอยต่างๆที่เกิดขึ้น
  4. ทดสอบการทำงาน ว่าทำงานการทำงานทั่วไปหรือไม่ การทดสอบการทำงานเป็นสิ่งที่ช่วยเช็คการทำงานของสว่านได้ดีที่สุด ว่าสว่านมีการทำงานที่ต่างกันออกไปหรือมีความแปลกขณะทำงานหรือไม่
  5. เช็ค เสียง กลิ่น ขณะทดสอบเครื่อง กลิ่นและเสียง เป็นการเช็คการทำงานของระบบภายในของมอเตอร์สว่านที่ทำงาน

สว่าน makita แท้ ราคา เช็คได้ที่นี้


สว่านไร้สาย vs  สว่านไฟฟ้า Makita

สว่านไร้สาย Makita

สว่านไร้สาย MAKITA DF332DZ 12V.

สว่านไร้สาย MAKITA DF332DZ 12V.

สว่านไร้สาย

เป็นสว่านที่ในได้อเนกประสงค์ทั่วไป ใช้เจาะปูน เจาะไม้ เจาะเหล็กได้ เช่น ตัวสว่านมีขนาดเล็ก กะทัดรัด แต่พลังการเจาะสูง มาพร้อมกับปรับแรงบิดได้ถึง 20 ระดับ พร้อมเกียร์ที่ปรับความเร็ว 2 เกียร์ มอเตอร์เป็นมอเตอร์ไร้แปรงถ่าน ที่ถือได้ว่าเป็นสว่านที่มีการทำงานที่มีประสิทธิภาพ

MAKITA HP001GZ01 ขนาด 1/2 นิ้ว

MAKITA HP001GZ01 ขนาด 1/2 นิ้ว

สว่านกระแทกไร้สาย

สว่านกระแทกไร้สาย ที่มีโหมดเจาะ และโหมดเจาะกระแทก ที่ปรับโหมดใช้เข้ากับการใช้งานได้  และมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมที่ช่วยป้องกันมือขณะทำงานและช่วยเพิ่มแรงในเจาะอีกด้วย สว่านกระแทกไร้สาย 40V. MAKITA HP001GZ01 ขนาด 1/2 นิ้ว สว่านที่เจาะได้ทั้งเหล็ก ไม้ ปูน มอเตอร์เป็นมอเตอร์ไร้แปรงถ่าน เป็น Makita 40v. ที่เปิดตัวโดยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Malita ในช่วงปี 2019 เหมาะในการใช้งานหนักหรือไซต์งานก่อสร้าง อัตราการกระแทก 0-39,000 ipm ความเร็วรอบ ช้า 0-650 / เร็ว 0-2,600 รอบ/นาที

สว่านโรตารี่ไร้สาย 3 ระบบ 40V. MAKITA HR002GZ

สว่านโรตารี่ไร้สาย 3 ระบบ 40V. MAKITA HR002GZ

สว่านโรตารี่ไร้สาย 

สว่านโรตารี่ไร้สาย หรือสว่าน 3 ระบบ โหมดเจาะ เจาะกระแทก และเจาะสกัด สว่านโรตารี่ไร้สาย 3 ระบบ 40V. MAKITA HR002GZ ขนาด 1-1/8 นิ้ว เป็นสว่าน 3 ระบบ ของMakita ด้วยเทคโนโลยีและการพัฒนาของMakita สว่านโรตารี่ไร้สาย 3 ระบบ Makita รุ่นนี้ เป็นรุ่นที่สามารถปรับความเร็ว ได้ถึง 5 ระดับ ใช้เทคโนโลยี AVT เข้ามาใช้กับสว่านให้ลดแรงกระแทกที่สะทท้อนกลับระหว่างการทำงาน

สว่าน ไฟฟ้า makita

สว่าน makita m8701b

สว่าน makita m8701b

สว่านไฟฟ้า

เป็นสว่าน ที่ใช้งานได้หลากหลาย เช่น สว่านไฟฟ้า makita 6412 ไม่ว่าจะเจาะไม้ เจาะเหล็ก เจาะโลหะหรือเจาะพลาสติก และยังขันน็อต หรือยิงสกรูได้ เมื่อเปลี่ยนดอกสว่าน แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เป็นดอกสว่านที่ต้องเปลี่ยนดอกเมื่อต้องการเปลี่ยนการใช้งานให้เข้ากกับวัสดุที่ใช้ เป็นสว่านที่ใช้พลังงานจากไฟฟ้า

สว่านกระแทก

เป็นสว่านที่มีโหมดในการเจาะ 2 โหมด และมีเกียร์ปรับความเร็วแรงบิดที่เพิ่มขึ้น แต่ขึ้นอยู่กับรุ่นสว่านกระแทกนั้น ว่ามีเกียร์ปรับแรงบิดหรือไม่เช่น สว่าน makita hp1630 สว่านรุ่นนี้ สามารถปรับโหมดได้ 2 โหมด คือโหมดเจาะและโหมดเจาะกระแทก สามารถเจาะคอนกรีต เหล็ก และไม้ ได้ อัตราการกระแทก 0-31,900 รอบ/นาที ความเร็วรอบของสว่าน 0-2,900 รอบ และเป็นสว่านที่ในพลังงานจากไฟฟ้า และอีกรุ่นเป็นสว่านกระแทก makita m8103b จับดอกสว่าน 13 มม. มีอัตราการแกระแทกของสว่าน 0-30,800 ipm และความเร็ว 0-2,800 รอบ/นาที ใช้พลังงานจากไฟฟ้า มีสายไฟที่มาพร้อมกับสว่านยาว 2 ม.

สว่านโรตารี่

หรือ สว่าน makita 3 ระบบ เป็นสว่าน makita m8701b ที่มี3 โหมดในการทำงาน โหมดเจาะ โหมดกระแทก โหมดสกัด จับดอกสว่าน ขนาด 26 มม. ใช้พลังงานจากไฟฟ้า มีความเร็วในการหมุนดอกสว่าน  0-1,200 rpm และอัตราการกระแทก 0-4,500 รอบ ตัวเครื่องมีขนาดที่พอดีในการใช้งาน มีอุปกรณ์ช่วยป้องกันมือและเพิ่มแรงกระแทกในกการทำงานให้เพิ่มขึ้น


เพิ่มเติม Makita 40v.

สว่าน Makita มีให้เลือกใช้งานตั้งแต่ 10.8 -40 โวลท์ โดย 18V. มีการคิดค้นและเปิดตัวในช่วง ค.ศ.2005 ถือว่าเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเครื่องมือไร้สาย 18V. LXT ที่มาในรูปแบบแบตเตอรี่ก้อนเดียวและได้รับความน่าเชื่อถือไปทั่วโลกว่ามีประสิทธิภาพ และมีการพัฒนาที่เพิ่มขึ้นโดยการใช้แบตเตอรี่ 18V. 2 ก้อน รวมกับเครื่องมือไร้สายที่เพิ่มมากขึ้น เช่น เครื่องตัดหญ้า เครื่องเป่าลม เลื่อยโซ่แบต เป็นต้น และในช่วง ค.ศ. 2019 Makita ได้เปิดตัวระบบแบตเตอรี่ 40V. XGT ที่ใช้ร่วมกับLXT ได้ เป็นแบตเตอรี่ที่ใช้ทำงานได้ตามไซต์ก่อสร้างได้อย่างชำนาญ เหมาะกับการใช้งานไร้สายแบบหนัก

About author

Your email address will not be published. Required fields are marked *