ภาพรวมของ ปั๊มลมเงียบ ที่คุณต้องรู้ก่อนใช้งาน

0

ปั๊มลมสามารถสร้างเสียงรบกวนจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาต่างๆ เช่น การสูญเสียการได้ยิน ข้อผิดพลาดในการสื่อสาร ประสิทธิภาพการทำงานลดลง และอื่นๆ เพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้ ให้คุณลงทุนใน ปั๊มลมเงียบ ซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้มีเสียงรบกวนในระดับต่ำ คุณสมบัติลดเสียงรบกวนของ ปั๊มลมเงียบ ช่วยลดเสียงทางกลและมลพิษทางเสียงในขณะที่ยังคงให้อากาศอัดที่จำเป็นสำหรับการทำงานของคุณ

ภาพรวมของ ปั๊มลมเงียบ 

ผู้ผลิต ปั๊มลม ตระหนักถึงโอกาสที่จะได้รับเสียงที่เกิดจาก ปั๊มลม ปริมาณมาก ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาจึงกำหนดระดับมาตรฐานตามระดับเดซิเบล (dB) การจัดอันดับมาตรฐานสามประการสำหรับปั๊มลมคือ

  • 40 เดซิเบล ระดับปั๊มลมนี้สร้างระดับเสียงต่ำสุด ขนาดเล็กและใช้พลังงานต่ำมักจะจัดอยู่ในประเภทนี้
  • 60 เดซิเบล การให้คะแนนปั๊มลมนี้ถือเป็นระดับเสียงรบกวนที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับปั๊มลม
  • 85 เดซิเบล ปั๊มลมที่มีระดับนี้สร้างเสียงที่เกินระดับเสียงรบกวนที่ปลอดภัยเป็นประจำ ถ้าหากสัมผัสกับเสียงระดับนี้เป็นประจำอาจประสบผลเสียต่อสุขภาพของตัวคุณเองปั๊มลม

ปั๊มลมเงียบ ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อสร้างเสียงรบกวนน้อยที่สุดผ่านการใช้เทคโนโลยีลดเสียงขั้นสูง มีการทำงานที่หรือต่ำกว่า 75 dB ปั๊มลมเงียบมาในรูปแบบการหล่อลื่นด้วยน้ำมันและปราศจากน้ำมัน ที่เรียกว่า Oil Free ซึ่งแต่ละแบบมีการเคลื่อนที่ของชิ้นส่วนที่ราบรื่นซึ่งช่วยลดการสั่นสะเทือนที่มากเกินไปจากแรงเสียดทาน การเจียร และการสึกหรอ

อะไรทำให้ ปั๊มลม เงียบลง?

ดังนั้น คุณอาจสงสัยว่าบริษัทต่างๆ จะทำอย่างไรให้ปั๊มลมเงียบ ในเมื่อส่วนใหญ่มีเสียงดัง พวกเขาทำเช่นนี้ในสองวิธีที่แตกต่างกัน ทุกอย่างเริ่มต้นในกระบวนการผลิตและการออกแบบ ด้วยการเปลี่ยนวัสดุสองสามอย่างในโครงสร้างของปั๊มลม ระดับเสียงจะลดลงอย่างมาก

  • ส่วนประกอบยาง เสียงบางส่วนที่มาจากปั๊มลมไม่ได้มาจากการทำงานของปั๊มเอง เสียงมากมายที่คุณได้ยินระหว่างการทำงานของปั๊มลมเป็นการโต้ตอบของเครื่องมือและพื้นที่วางอยู่ การเพิ่มแผ่นแยกยางทำให้บริษัทต่างๆ กำลังทำงานเพื่อลดการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนที่เกิดขึ้น แม้ว่าอาจดูเหมือนเป็นขั้นตอนง่ายๆ แต่แผ่นรองเหล่านี้สามารถช่วยลดระดับเสียงได้เล็กน้อย พวกเขาสามารถใช้ปั๊มลมที่ปกติจะทำงานที่ 90 เดซิเบล ซึ่งค่อนข้างเป็นอันตรายต่อการได้ยินของเราเมื่อเวลาผ่านไป และลดลงเหลือประมาณ 70 เดซิเบล ซึ่งดังพอๆ กับการสนทนาปกติเท่านั้น!
  • การลดเสียง หากคุณต้องดูที่ปั๊มบนปั๊มลมรุ่นเก่าๆ คุณจะสังเกตเห็นบางสิ่งที่เป็นปัญหาอย่างรวดเร็ว ปั๊มลมรุ่นเก่าเหล่านี้ไม่มีอะไรปิดบังปั๊ม ซึ่งทำให้ความดังทั้งหมดกระจายไปทั่วพื้นที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
  • ปัจจุบันผู้ผลิตเริ่มผลิตปั๊มลมด้วยเหล็กหรืออลูมิเนียมที่หนาขึ้นซึ่งช่วยลดระดับเสียงลงได้ เปลือกหุ้มกันเสียงที่ปิดคลุมปั๊มอย่างสมบูรณ์ยังใช้ในปั๊มลมสมัยใหม่ ซึ่งช่วยลดระดับเสียงได้อีกเล็กน้อยนั่นเอง

ปั๊มลม

ประสิทธิภาพ ปั๊มลมเงียบ

ปัจจัยหลายประการจะส่งผลต่อประสิทธิภาพของปั๊มลมเงียบของคุณ คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่า PSI, CFM และกำลังของมอเตอร์ตรงกับความต้องการของคุณ ไม่เช่นนั้นคุณจะไม่สามารถทำงานที่จำเป็นให้เสร็จได้

  • PSI คือปริมาณของแรงดันที่ปั๊มลมสามารถสร้างได้ ประเภทของงานที่คุณตั้งใจจะทำจะช่วยคุณกำหนดปริมาณ PSI ที่คุณต้องการ หากคุณต้องการเติมลมยางหรือใช้เครื่องมือเล็กๆ เพียงอย่างเดียว คุณสามารถใช้ PSI ที่ต่ำกว่าการใช้เครื่องมือที่ทรงพลังกว่าได

ปั๊มลม

  • CFM (ลูกบาศก์ฟุตต่อนาที) ของปั๊มลมอธิบายว่าสามารถเติมได้เร็วเพียงใด ยิ่งจำนวนสูงเท่าไร ปั๊มลมก็จะยิ่งเติมได้เร็วระหว่างการใช้งานเท่านั้น คุณจะต้องจ่ายเพิ่มอีกเล็กน้อยสำหรับ CFM ที่สูงขึ้น ดังนั้นโปรดทราบว่าคุณจะใช้ปั๊มลมบ่อยแค่ไหนก่อนตัดสินใจซื้อ
  • มอเตอร์ กำลังของมอเตอร์เรียกว่าแรงม้าหรือ HP ยิ่งตัวเลขยิ่งสูง มอเตอร์ก็ยิ่งทรงพลัง แน่นอน ยิ่งมอเตอร์มีกำลังมาก ปั๊มลมก็จะยิ่งดังมากขึ้นเท่านั้น

ปั๊มลม

ข้อดีของปั๊มลมคือใช้งานได้หลากหลาย สามารถใช้กับเครื่องมือได้หลากหลาย เหมาะสำหรับโรงงานที่บ้านหรือในโรงงานอุตสาหกรรม แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกปั๊มลมที่จะใช้ได้กับทุกงาน

เมื่อซื้อคปั๊มลมของคุณ ต้องแน่ใจว่าคุณเข้าใจถึงจำนวน PSI และ CFM ที่เครื่องมือที่คุณต้องการใช้ ด้วยวิธีนี้ คุณจึงมั่นใจได้ว่าจะได้ปั๊มลมที่สามารถให้กำลังที่คุณต้องการได้ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องคำนึงถึงปั๊มลมเงียบ เนื่องจากไม่มีขีดจำกัด PSI ที่ค่อนข้างสูงเท่ากับคอมเพรสเซอร์อื่นๆ ที่มีเสียงดังกว่า

เช็คราคา ปั๊มลมเงียบ ได้ที่นี่

About author

Your email address will not be published. Required fields are marked *