เครื่องสแกนผนัง ของ BOSCH ที่คุณต้องมี

0

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ในปัจจุบันนี้เรื่องเกี่ยวกับการทำบ้านแบบรีโนเวทกำลังเป็นที่นิยมมาก เพราะด้วยความประสมประสานกันระหว่างแนวคิดคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความทันสมัยเข้าไป แต่ยังคงต้องการให้มีกลิ่นอายของบ้านหลังเดิมเอาไว้ และด้วยเรื่องของค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับโครงสร้างเดิม การวางระบบต่างๆนั้นเอง ทำให้เกิดเป็นสาเหตุในการเลือกที่จะทำการรีโนเวทบ้านมากกว่านั้นเอง เรื่องของการรีโนเวทนั้นเบื้องต้นหากพูดถึง และหลายคนคงเข้าใจว่างเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่อยาก แต่ถ้าเป็นในมุมมองของช่างนั้น งานรีโนเวทถือเป็นเรื่องที่ยาก เพราะด้วยระบบโครงสร้างภายในที่ช่างก่อนหน้านี้ทำไว้ และการวางระบบน้ำ ไฟต่างๆ ทำให้การรื้อถอดจะต้องมีการตรวจสอบดูว่า ในตำแหน่งนั้นสามารถทำอะไรได้บ้าง 

พอพูดมาถึงตรงนี้แล้วนั้นบางคนอาจจะสงสัยว่า แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่าโครงสร้างภายในนั้นประกอบด้วยอะไรบ้าง หากเป็นแต่ก่อนเราจะเห็นว่าช่างจะต้องเสี่ยงทุบจุดใดจุดหนึ่ง เพื่อเป็นการเปิดทางเสมอแล้วซึ่งการกระทำแบบนั้นจะทำให้เกิดความเสียหายต่องานมาก และเป็นการเพิ่มกระบวนการทำงานเพราะต้องมีการตาเก็บงานทีหลังนั้นเอง  วันนี้เราเลยจะมาพูดถึง เครื่องสแกนผนัง เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับงานรีโนเวทนั้นเอง โดยเครื่องสแกนผนังนั้น มีหน้าที่ในการสแกนหาว่า ภายในโครงสร้างนั้นประกอบด้วยวัตถุอะไรบ้าง สแกนหาไม้ เหล็ก หรือสายไฟ โดยที่เราสามารถรู้ได้เลยว่าจุดที่มีสายไฟนั้นมีกระแสไฟผ่านหรือไม่ นั้นเอง เครื่องสแกนผนังนั้นมีหลายยยี่ห้อแต่ที่เรายกมาพูดถึงวันนี้เราจะขอหยิบยก เครื่องสแกนผนังของ BOSCH กัน

เครื่องสแกนผนัง

เครื่องสแกนผนัง สามารถสแกนผนังได้ทั้งเหล็กเสริมโครงสร้าง สแกนหาท่อร้อยสายไฟ และสแกนหาโครงเคร่าผนังต่างๆ

ประโยชน์ของ เครื่องสแกนผนัง

  • การสำรวจหาตำแหน่งมิเตอร์ น้ำ ไฟ เพื่อจะต้องน้ำมาใช้ในการออกแแบบให้สอดคล้องกับตำแหน่งเดิม
  • ในกรณีที่ต้องการ ต่อเติมหรือเปลี่ยนตำแหน่งใหม่ ก็ต้องดูว่า เราควรจะมาและเดินท่อไปในทิศทางไหนได้บ้างนั้นเอง
  • อย่างที่บอกว่าการรีโนเวทนั้นเพื่อเป็นการประหยัดงบให้ได้มากที่สุด สิ่งสำคัญที่ต้องเก็บไว้ก็คือ โครงสร้างเท่าที่เก็บได้ การเดินระบบ น้ำไฟ ตำแหน่งการวางสถาปัตย์เดิมบางส่วน
  • การรีโนเวทไม่ได้หมายถึงว่าต้องเป็นการทุบทิ้งเพียงอย่างดียวเท่านั้น หลายคนอาจจะเข้าใจว่า ผนังที่มีรอยร้าวต้องทุบทิ้งเพื่อทำใหม่ แต่ตามหลักความจริงคือ จะต้องพิจรณาให้ลึกกว่านั้น เพราะสภาพความทรุดโทรมนั้นเป็นเรื่องปกติ สิ่งต้องดูคือความเสียหายที่เกิดจากโครงสร้างหากไม่มีความเสียหายก็ครวจที่จะเก็บโครงสร้างส่วนนั้นไว้
  • การสำรวจเรื่องฝ้า เพดาน เกี่ยวกับการเดิน น้ำ/ไฟใหม่ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุขณะที่ทำการลื้อถอน เพราะบางที่อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งการเดินน้ำ ไฟใหม่ 

2 เครื่องสแกนผนัง ของ BOSCH

เครื่องสแกนผนัง BOSCH รุ่น GMS 120

เครื่องสแกนผนัง BOSCH เป็นเครื่องสแกนที่ใช้ได้กับพื้น และผนัง เพื่อสแกนหา หาเหล็กเสริมโครงสร้าง สแกนหาท่อร้อยสายไฟ สแกนหาโครงสร้างผนังต่างๆ ประโยชน์เพื่อช่วยลดความผิดพลาดซึ่งอาจจะเกิดขึ้นจากการเจาะพื้น หรือเจาะผนัง ในการทำงานประเภทรีโนเวทอาคาร/บ้าน หรืองานตกแต่งภายใน ซึ่งถ้าเป็นอาคารที่กำลังใช้งานอยู่ หากเจาะไปเจอท่อน้ำก็จะทำให้เกิดความเสียหายตามา หรือถ้าทำงานโครงสร้างเจาะลงไปเจอเหล็กเสริมโครงสร้างทำให้เกิดอันตรายกับโครงสร้างเดิม แต่ถ้าเราใช้เครื่องสแกนผนัง Bosch รุ่น GMS 120 จะทำให้ปัญหาเหล่านี้หมดไป

เครื่องสแกนผนัง

เครื่องสแกนผนัง BOSCH รุ่น GMS 120

คุณสมบัติเด่นของ เครื่องสแกนผนัง BOSCH

  • เชื่อถือได้มากที่สุด เมื่อเทียบกับหลายเครื่องตรวจจับในระดับเดียวกัน
  • สามารถตรวจหาโลหะ รวมถึงโครงสร้างเสริมที่เป็นไม้ รวมถึงสายไฟทั้งที่มีและไม่มีกระแสไฟฟ้าอีกด้วย
  • การตรวจสอบหาวัตถุ ที่ความลึกของฃั้นผนังหนาถึง 120 มม. (12ซม.)
  • การตรวจสอบความความแม่นยำในการหาวัตถุ จะมีแสดงผลด้วยไฟLED 3สี
  • Pinpoint ของเครื่องมีลักษณะเป็นหลุมแหวนวงกลม ง่ายต่อการกำหนดตำแหน่ง
  • ภาพการแสดงผลชัดเจนด้วยระบบหน้าจอดิจิตอล
  • ขนาดกระทัดรัด เพื่อใช้ให้งานง่ายจับได้ถนัดมือ
  • ด้ามจับด้านข้าง ทำด้วยยางพิเศษนุ่มและกันลื่น และไม่ทำให้เครื่องเสียหายง่าย

กล้องตรวจสอบไร้สาย BOSCH GIC 120 C

ตัวนี้เป็นสิ่งที่พัฒนาขึ้นมาจากเครื่องสแกนผนัง เพราะเครื่องนี้ สามารถสอดสายกล้องที่มีความยาวถึง 300ซม.และมีไฟ LED ที่ส่องสว่านในตัว เข้าไปสำรวจ และจะแสดงผลเป็นภาพที่แท้จริงแบบ Reat time บนหน้าจอ ขนาด 3.5นิ้ว โดยมีความละเอียดของภาพอยู่ที่ 320 x 240 พิกเซล เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่และทิศทางที่ชัดเจน สามารถถ่ายโอนภาพและวิดีโอโดยตรงผ่านสาย USB เพื่อให้สามารถบันทึกข้อมูลของพื้นที่ที่ตรวจสอบได้อย่างรวดเร็ว แหล่งพลังงาน 2 ระบบ ใช้ได้ทั้งแบตเตอรี่ Li-ion 12 โวลท์และถ่านอัลคาไลน์มาตรฐานทั่วไป 30 ก้อน 

เครื่องสแกนผนัง

กล้องตรวจสอบไร้สาย BOSCH GIC 120 C

คุณสมบัติเด่นของ กล้องตรวจสอบไร้สาย BOSCH

  • ฟังก์ชั่น Up is Up™ จะหมุนและจัดแนวภาพบนจอแสดงผลขนาดใหญ่ไปพร้อมกัน เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่และทิศทางที่ชัดเจน
  • ถ่ายโอนภาพและวิดีโอโดยตรงผ่านสาย USB เพื่อให้สามารถบันทึกข้อมูลคุณภาพสูงของพื้นที่ที่ตรวจสอบได้อย่างรวดเร็ว
  • แหล่งพลังงาน 2 ระบบ ใช้ได้ทั้งแบตเตอรี่ Li-ion 12 โวลท์และถ่านอัลคาไลน์มาตรฐานทั่วไป
About author

Your email address will not be published. Required fields are marked *