ระบบดอกสว่าน สำหรับ สว่านโรตารี่ มีแบบไหนบ้าง?

0

หากคุณต้องการที่จะทำงานหนัก เช่น พวกคอนกรีต กำแพงอิฐ เครื่องมือช่างที่คุณต้องมีก็คือ สว่านโรตารี่ นั่นเอง และเมื่อคุณมีสว่านโรตารี่แล้ว อีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ ดอกสว่าน เราจะมาพูดถึง ดอกสว่าน ที่เหมาะกับสว่านโรตารี่กันนะครับ ยิ่งถ้าหากว่าคุณเป็นมือใหม่ที่ไม่รู้ว่าดอกสว่านชนิดไหนที่เหมาะกับสว่านโรตารี่ของคุณเอง ความสับสนเหล่านี้จะหายไป หากคุณเข้าใจมันดีพอ เมื่อพิจารณาว่าระบบและข้อกำหนดของสว่านมีหลายระบบ ที่บางครั้งทับซ้อนกันในความหมายและความเข้ากันได้ ในบทความนี้เราที่จะใช้โอกาสนี้ในการแยกแยะความสับสน ข้อมูลและทำให้การค้นหาสิ่งที่ถูกต้องเป็นเรื่องง่ายอย่างที่ควรจะเป็นให้กับคุณ

เช็คราคา สว่านโรตารี่

ประเภทของ ดอกสว่าน

ดอกสว่าน SDS Plus

กล่าวกันว่าระบบ SDS ได้รับการพัฒนาโดย Hilti และ Bosch ในเยอรมนีในปี 1970 ในขณะนั้น ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการจับยึดดอกสว่าน ทำให้สามารถเจาะรูได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดอกสว่าน SDS Plus เกี่ยวข้องกับหัวจับเท่านั้น ดอกสว่านมีหลายประเภทและหลายขนาดพร้อมก้าน SDS Plus และโดยทั่วไป ดอกสว่าน SDS Plus ใช้สำหรับเจาะรูในงานก่ออิฐและคอนกรีต (ดอกสว่านคาร์ไบด์) ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 1 นิ้ว พวกเขามักจะพบมากกว่า 1” แต่ผู้รับเหมาส่วนใหญ่ย้ายไปที่สว่านที่มีกำลังมากกว่าเมื่อเจาะรูที่ใหญ่กว่านั้นนั่นเอง

ดอกสว่าน

ดอกสว่าน SDS Plus

ดอกสว่าน SDS Max

หากคุณกำลังเจาะรูขนาดใหญ่ในอิฐหรือคอนกรีต คุณควรมีดอกสว่าน SDS Max สัก 2-3 ชิ้นในกล่องเครื่องมือของคุณเอง มาตรฐานอุตสาหกรรมกล่าวว่ารูที่เกิน 1” จะถูกตัดด้วยดอกสว่าน SDS Max แน่นอนว่า มีดอกสว่านที่เล็กกว่า 1” มากมายที่สามารถเรียกใช้ด้วยสว่าน SDS Max ได้ แต่บ่อยครั้งก็มักจะใช้มากเกินไป สิ่งเหล่านี้ช่วยให้มีความยาวมากขึ้นเช่นกัน คุณมักจะเห็นบิตที่ยาวถึง 36” หรือบางอันอาจมีส่วนต่อขยายที่ช่วยให้คุณตัดได้ดีกว่า

ดอกสว่าน

ดอกสว่าน SDS Max

ดอกสว่าน Spline

Spline bits กลายเป็นเรื่องธรรมดาน้อยกว่า SDS Plus หรือ SDS Max มีความจุและความหลากหลายใกล้เคียงกันมากกับช่วงที่มีให้สำหรับดอกสว่าน SDS Max ข้อแตกต่างที่สำคัญคือดอกสว่านที่ใช้สำหรับการดอกสว่านแบบฟันเฟืองจะมีด้ามต่างกันเนื่องจากตัวหนึ่งเป็นแบบเรียบและอีกแบบมีฟันเฟือง

ดอกสว่าน

ดอกสว่าน

เมื่อคุณกำลังมองหาสว่าน ไม่ว่าจะเป็น SDS Max หรือ SDS Plus คุณจะสังเกตเห็นการให้คะแนน เช่น 1” หรือ 1 1/8” หมายถึงขนาดของดอกสว่านที่สามารถทำงานได้โดยไม่สูญเสียพลังงาน นี่ไม่ได้หมายความว่าขนาดของด้ามจะเปลี่ยนไป เพียงแต่ว่าดอกสว่านมีกำลังมากหรือน้อยสำหรับการตัดรูหรือเศษคอนกรีต

เช็คราคา ดอกสว่านโรตารี่

About author

Your email address will not be published. Required fields are marked *