ทำไม? ถึงต้องเลือกไขควง Wera มาใช้งาน

0

Wera เป็นผู้นำด้านการออกแบบ และคุณภาพของไขควงมายาวนาน Wera ผลิตไขควงหลากหลายแบบที่แตกต่างกันไป Wera ถือว่าเป็นผู้ผลิตเครื่องมือในประเทศเยอรมนีมาตั้งแต่ปี 1936 มีชื่อเสียงในด้านเครื่องมือคุณภาพสูงที่ได้รับการรับรองจากมืออาชีพ โดยเฉพาะไขควง นั่นเอง

ในบทความนี้ ผมจะมาแนะนำ ไขควง Wera ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพชุดเครื่องมือของคุณ จะพาไปดูคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้ไขควง Wera เป็นสิ่งที่คุณต้องมี ไม่ว่าจะใช้งาน DIY หรือไปจนระดับมืออาชีพ ไขควงมาตรฐาน Wera จะตอบโจทย์การทำงานของคุณอย่างแน่นอน

Wera Tools

Wera เป็นที่รู้จักดีที่สุดในเรื่อง ไขควง และก็มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ไขควงครบวงจร นอกจากซีรีส์ Kraftform สีเขียว และสีดำแบบคลาสสิกแล้ว คุณจะพบกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ VDE, ESD, สแตนเลสสตีล และหัวไขควงที่หลากหลาย  ได้รับการออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ให้เป็น การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความสะดวกสบายและการใช้งานรูปทรงตามหลักสรีรศาสตร์ ขึ้นรูปเข้ากับมือของคุณอย่างแน่นอน ป้องกันความเมื่อยล้าในระหว่างการใช้งาน

Wera

Wera Kraftform

ด้ามจับ Kraftform สีเขียวและสีดำที่มีอยู่ทั่วไปถือเป็นเรือธงของ Wera เลยก็ว่าได้ครับ Wera ได้เชื่อมานานแล้วว่ามือควรกำหนดที่จับ ด้ามจับ Kraftform รูปแบบนี้ช่วยป้องกันเกิดตุ่มพอง และเกิดหนังด้านได้ ด้ามจับขนาดใหญ่ เวลาคุณสัมผัสจะช่วยให้มั่นใจได้ถึงแรงบิดสูง ด้ามจับทำจากวัสดุหลายชนิด โดยทั้งหมดนี้มีวัตถุประสงค์เฉพาะ แกนเป็นพลาสติกทนทานสำหรับยึดก้านไขควงให้แน่น พื้นผิวแข็งสีดำป้องกันการเกาะติด จึงสามารถเปลี่ยนตำแหน่งมือได้ง่าย พื้นผิวนุ่มสีเขียวมีความต้านทานการเสียดสี ดังนั้นการยึดเกาะของคุณจึงมั่นคงแต่ออกแรงน้อยลงนั่นเอง

Wera

Lasertip และ Hex Bolster

ก่อนที่เราจะอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Lasertips เป็นเทคโนโลยีป้องกันของ Wera ส่วนปลายมีเส้นสลักอยู่ในเหล็กเพื่อให้กัดเข้ากับก้านไขควง และไม่หลุดออก ป้องกันการลื่นไถล และให้ความแม่นยำขณะใช้งาน สามารถใช้งานสกรูทั่วไปได้ รวมไปถึงสามารถใช้ในงานอุตสาหกรรมได้

Wera

ไขควง Wera สำหรับงานไฟฟ้า

หากความต้องการของคุณคือ ต้องใช้ไขควงในงานที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้า คุณต้องมีไขควงที่มีการหุ้มฉนวน เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานของคุณไขควงหุ้มฉนวนของ Wera อยู่ในสีแดง และเหลืองตามมาตรฐานอุตสาหกรรม และผ่านการทดสอบที่ 10,000 โวลต์ คุณจึงมั่นใจในความปลอดภัยได้ถึง 1,000 โวลต์ ยังผ่านการทดสอบการกระแทกที่อุณหภูมิ -40 องศา จึงสามารถใช้งานในสภาพแวดล้อมที่รุนแรงได้

บางครั้งคุณอาจต้องเข้าไปในสถานที่เข้าถึงยาก ไม่ต้องห่วง Wera คิดเรื่องนี้มาไว้แล้ว มีรุ่นที่เพรียวบางด้วย สิ่งเหล่านี้มีเส้นผ่านศูนย์กลางก้านไขควงลดลง และมีรอยต่อที่ไร้รอยต่อระหว่างฉนวนและปลาย สิ่งเหล่านี้ยังมาในขนาดด้ามจับที่ลดลงเช่นกัน Wera “Super Slim”

Wera

Wera

องค์ประกอบ สแตนเลส

เมื่อพูดถึงด้ามจับ หากด้ามจับมีสีฟ้าอ่อน แสดงว่าทำจากสแตนเลส ต่างจากด้ามจับที่ผมพูดไปข้างต้นนะครับ สแตนเลสมักใช้กลางแจ้งหรือที่โดนน้ำบ่อยๆ เพื่อป้องกันสนิมควรใช้ร่วมกับสกรูสแตนเลส ด้วยกระบวนการชุบแข็งด้วย เครื่องมือเหล่านี้ได้รับการผลิตขึ้นตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ดังนั้นจึงไม่มีข้อจำกัดว่าสามารถใช้งานได้ที่ใด ไขควง Wera ที่เป็นสแตนเลสทั้งหมดมาพร้อมกับ Lasertip ยกเว้นก้านไขควง Square และ Torx สิ่งเหล่านี้มีการฉนวนหุ้มด้วย หากคุณกำลังทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้า

Wera

ไขควง Wera ใช้เป็นสิ่วได้

หากคุณเคยใช้ไขควงเป็นสิ่วชั่ว คุณจะรู้ว่ามีความเสี่ยงแค่ไหน? กลุ่มผลิตภัณฑ์ ChiselDriver ของ Wera ทำให้การใช้งานเหล่านี้ปลอดภัยยิ่งขึ้น เป็นไขควงด้ามตอก ที่โดดเด่น  ที่จะมาพร้อมกับฝาปิดกันกระแทกในตัว ช่วยยืดอายุการใช้งาน และลดความเสี่ยงในการแตกหักได้

Wera

Wera

เพื่อความแม่นยำ Kraftform Micro

ไขควงขนาดเล็ก ของ Wera ออกแบบมาสำหรับการทำงานกับสกรูขนาดเล็กในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยกลไกที่มีความแม่นยำ ไขควงทำจากเหล็กโครมวานาเดียมโมลิบดีนัมคุณภาพสูง และมีปลายสีดำที่สวมเข้ากับหัวสกรูได้อย่างแม่นยำ ส่วนปลายยังมีกระบวนการชุบแข็งที่เพิ่มความทนทานและต้านทานการสึกหรอ ถือเป็นชุดไขควงที่จำเป็นอยู่ไม่น้อย เพื่อการใช้งานกับสกรูขนาดเล็ก

Wera

Wera

Wera

 

About author

Your email address will not be published. Required fields are marked *